Lời khuyên ăn uống cho trẻ ở độ tuổi mần non và mẫu giáo – trường mần non quốc tế mỹ rosemont - Trường Mầm Non Quốc Tế Mỹ Rosemont
0

Lời khuyên ăn uống cho trẻ ở độ tuổi mầm non và mẫu giáo – Trường mầm non quốc tế Mỹ Rosemont

Phụ huynh thường lo lắng khi bé yêu ở độ tuổi từ 2 – 5 về chế độ dinh dưỡng, bao gồm cả thiếu và thừa dinh dưỡng dẫn đến sự phát triển của bé về cả thể chất và trí tuệ. Bài viết sau đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn khách quan hơn về dinh dưỡng của trẻ.

Trẻ em ở lứa tuổi mầm non và mẫu giáo có thể rất kén chọn và cầu kì trong ăn uống. Chính vì vậy, cha mẹ cần cho bé ăn đúng bữa, cung cấp thêm các bữa ăn nhẹ cần thiết, nhưng quan trọng nhất, hãy chiều theo cơn thèm ăn của trẻ. Đừng sử dụng đồ ăn như các phần thưởng đặc biệt, và cũng đừng để dành kẹo và đồ ngọt cho các ngày lễ. Những thực phẩm lành mạnh bao gồm sandwiches, trái cây và rau quả, sữa chua, phô mai và các loại đồ ăn nhẹ khác. Những đồ uống ngọt như nước trái cây hay nước ngọt là không cần thiết trong chế độ ăn của trẻ. 

 

 

Có nên để bé ăn theo ý thích của mình?

Trẻ em có thể tự quyết định lượng thực phẩm cần thiết để cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày của mình và sẽ phát triển tự nhiên khi được ăn theo ý thích của mình. Ép trẻ “ăn hết thức ăn trong bát” hoặc trao bánh kẹo như phần thưởng có thể gây nên các vấn đề béo phì cho bé sau này. 

Hãy cho phép bé quyết định ăn bao nhiêu là đủ cho mình, miễn là bạn cung cấp nhiều loại thức ăn lành mạnh trên bàn ăn. Hãy cũng cấp một ít đồ ăn trước, sau đó cho thêm đồ ăn nếu bé thấy đói. 

 

 

Cung cấp cho trẻ các bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Trẻ mẫu giáo học hỏi thông qua tất cả mọi thứ, kể cả thức ăn. Chính vì thế, khi chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho bé ở trường mẫu giáo, các mẹ nên cho bé tham gia cùng để dạy bé ý thức về những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bạn có thể nói với bé rằng: “Sữa sẽ giúp xương con chắc khỏe!” hoặc “Bánh mì sẽ cung cấp năng lượng cho con chạy nhảy cả ngày!”

Bố Mẹ cũng cần chú ý rằng đồ ăn nhẹ cũng nên chứa năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết. Trẻ em thường thích ăn nhẹ với bánh và kẹo ngọt, nhưng những đồ ăn như thế này lại không chứa đủ các chất cần thiết cho hoạt động một ngày của bé. Những bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe gồm:

- Trái cây tươi hoặc trái cây sấy, hoặc nước ép trái cây tươi

- Sữa chua, pho mát, bánh mì hoặc bánh nướng

- Salad và rau củ 

 

Bên cạnh chế độ ăn thì việc đảm bảo hoạt động thể lực là vô cùng cần thiết để trẻ phát triển tốt ưu và có một sức khỏe tốt. Đối với trẻ dưới 5 tuổi không có khuyến cáo cụ thể nhưng tùy theo khả năng của trẻ mà hướng dẫn và khuyến khích trẻ vận động với các hoạt động và trò chơi vận động phù hợp lứa tuổi. Đối với trẻ 5 tuổi, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi trẻ 5 tuổi cần hoạt động thể lực cường độ vừa trở lên (như đi bộ, chạy, nhảy dây, các trò chơi đuổi bắt, bóng rổ, bóng đá, bơi lội, đạp xe ...) trong ít nhất 60 phút mỗi ngày. Có thể chia nhỏ thời gian vận động nhưng ít nhất là 10 phút cho mỗi lần vận động.

Với những chia sẻ và lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng nhà trường sẽ phần nào giúp các bậc phụ huynh hiểu được chế độ dinh dưỡng các bé từ 2 đến 5 tuổi. Cũng như các bé đang theo học tại Trương mầm non quốc tế Mỹ Rosemont có một sức khỏe tốt để sự trưởng thành của các bé được cân đối về cả thể chất lẫn trí tuệ.
 

 

Post Views: 147
Nhà trường tích cực chuẩn bị đón học sinh quay trở lại học tập vào ngày 11/05
Nhà trường tích cực chuẩn bị đón học sinh quay trở lại học tập vào ngày 11/05
08/05/2020
Tìm hiểu sự phát triển của bé từ 1 đến 6 tuổi cùng Rosemont
02/07/2020
Tìm hiểu sự phát triển của bé từ 1 đến 6 tuổi cùng Rosemont
Loading…